Bài đăng

Intercooler là gì? Khái niệm, vai trò và tầm quan trọng của intercooler trong động cơ

Hình ảnh
  Trên một số xe sẽ có dòng chữ “Intercoole” vậy bạn có biết   Intercooler là gì?   Chúng bao gồm các loại nào? Chúng có lợi ích gì?  và nguyên lý hạt động của chúng như thế nào? Vậy hãy cùng Phụ Tùng Trung Quốc tìm hiểu về bộ phận Intercoole trong bài viết sau ngay bây giờ nhé. Intercooler Là Gì? Nguyên Lý Hoạt Động Của Intercooler Intercooler Là Gì? Intercooler  là bộ trao đổi nhiệt được sử dụng để làm mát khí sau khi nén. Chúng thường được tìm thấy nhiều nhất trong động cơ đốt trong tăng áp, trong đó khí nén từ bộ tăng áp được làm mát trước khi đi vào đường ống nạp của động cơ. Điều này làm giảm nhiệt độ không khí nạp, từ đó làm tăng mật độ không khí đi vào xi lanh, dẫn đến nhiều công suất và mô-men xoắn hơn. Xem thêm:  Turbo Tăng Áp Là Gì? Intercooler có thể được sử dụng trên các loại động cơ như động cơ xăng, diesel và động cơ turbo diesel. Có nhiều loại intercooler khác nhau được sử dụng, bao gồm intercooler khí nước, intercooler khí, và intercooler chính xác. Nguyên Lý Hoạt Động

Phân Tích Ưu Nhược Điểm Của Tăng Bua Và Những Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng

Hình ảnh
  Tăng bua   (hay còn gọi là   phanh tang trống ) là một bô phận, chi tiết hết sức quan trọng của xe ô tô, xe tải. Vậy đâu là   ưu nhược điểm của tăng bua ? Khi sử dụng tăng bua thường gặp những lỗi gì? Hãy cùng Phụ Tùng Trung Quốc Nguyễn Hoàng tìm hiểu kĩ hơn về những vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé. Ưu Nhược Điểm Của Tăng Bua Tăng bua là một bộ phận quan trọng trong  hệ thống phanh ô tô , xe tải. Phanh có các ưu nhược điểm như sau: Ưu điểm Tăng bua có kết cấu đơn giản giúp dễ dàng tháo lắp, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế… Qua đó, giúp tiết kiệm các chi phí bảo trì cho chủ xe. Quá trình sử dụng phanh đảm bảo an toàn. Tăng bua có khả năng tăng cường. Đặc biệt phù hợp với dòng xe tải nặng. Sản phẩm được thiết kế nguyên khối, kín, giúp tránh được những tác động tiêu cực từ môi trường xung quanh. Thời gian sử dụng lâu, phù hợp với những cung đường, thời tiết khác nhau. Chi phí lắp đặt, chế tạo tăng bua thấp. Hỗ trợ giảm giá thành sản xuất. Nhược điểm Thiết kế nguyên khối nên khả năng

Turbo Tăng Áp Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Turbo Tăng Áp

Hình ảnh
  Cụm từ “turbo tăng áp” không xa lạ gì đối với các tài xế xe tải lâu năm hay các chuyên gia về xe. Thế nhưng, đối với một số người không chuyên về xe thì turbo tăng áp vẫn còn là khái niệm khá mới. Phụ Tùng Trung Quốc Nguyễn Hoàng xin chia sẻ một ít thông tin về  turbo tăng áp là gì?  Cũng như cấu tạo, nguyên lý hoạt động của turbo qua bài viết dưới đây, Các bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé. Turbo Tăng Áp Là Gì? Turbo tăng áp là một thiết bị ở trên xe cơ giới có công dụng giúp đưa thêm khí nén vào buồng đốt, làm tăng công suất động cơ mà không cần phải tăng các số lượng hay dung tích xi lanh ở trong động cơ. Không khí khi đi vào khoang nạp khí của động cơ dưới một áp lực cao hơn sẽ cho phép nhiều nhiên liệu được đốt cháy hơn, kết quả cho ra hiệu suất động cơ cao hơn. Turbo tăng áp sẽ giúp công suất động cơ tăng lên khoảng 50% trên lý thuyết còn trên thực tế thì chỉ được khoảng 30% đến 40%. Bộ tubro tăng áp hiện nay được ứng dụng rất nhiều trong xe tải, ô tô, tàu hỏa, máy bay và các động

Engine Là Gì? Phân Loại Và Vai Trò Của Engine Trong Vận Tải

Hình ảnh
  Engine là gì?  Là câu hỏi mà mà rất nhiều người làm trong ngành vận tải đang quan tâm và tìm hiểu. Engine là một bộ phận máy móc, tuy nhiên để có thể hiểu rõ hơn về cụm từ này,   Phụ Tùng Nguyễn Hoàng   sẽ chia sẻ cho mọi người qua bài viết dưới đây. Engine Là Gì? Engine  ( động cơ)   là một loại máy được thiết kế để có thể chuyển đổi một dạng năng lượng thành năng lượng cơ học.  Engine  chính là bộ phận máy móc, động cơ, một bộ phần truyền động, đóng vai trò hết sức quan trọng, làm nhiệm vụ chính giúp cho xe hay một thiết bị khác được vận hành. Một chiếc xe tải, có động cơ hoạt động tuyệt vời sẽ giúp chiếc xe hoạt động tốt hơn ở trên mọi điều kiện địa hình, cũng như bền lâu qua thời gian. Hiện nay đang có rất nhiều khái niệm về engine. Chắc có lẽ quý khách hàng cũng đã từng nghe qua về những khái niệm câu hỏi: Engine oil là gì? Check engine là gì? Engine brake là gì? Engine coolant là gì? Để có thể hiểu rõ hơn về các khái niệm chúng ta hãy  đi sâu hơn về engine trong ngành vận tải,

Xéc Măng Là Gì? Cấu Tạo Và Chức Năng Hoạt Động Của Xéc Măng.

Hình ảnh
  Xéc măng là một chi tiết, bộ phận quan trọng không thể thiếu giúp cho các loại máy móc vận hành ổn định. Tuy nhiên khá nhiều người lại không biết   xéc măng là gì , cấu tạo và chức năng hoạt động của nó ra sao. Cùng Phụ tùng Trung Quốc Nguyễn Hoàng tìm hiểu tất tần tật về xéc măng qua bài viết dưới đây nhé. Xéc Măng Là Gì? Xéc Măng (segment) là những vòng tròn hở được làm bằng kim loại, chất liệu là gang xám hoặc gang hợp kim, hay hạt thép mịn. Xéc Măng có hình tròn phù hợp với các rãnh ở trên thành piston, nằm ở trong các rãnh ở phía trên piston cùng với động cơ đốt trong, ba bộ phận piston, nắp máy và nắp xi lanh phối hợp với nhau để tạo ra buồng đốt động cơ đốt trong hay động cơ hơi nước. Xéc Măng Tên Tiếng Anh Là Gì  Xéc măng có tên tiếng anh là segment, tại Việt Nam các thợ sửa chữa xe thường gọi “vòng bạc xe máy” hoặc “bạc xe máy” Hoặc cụ thể hơn thì xéc măng ở trong tiếng anh còn được gọi là piston ring tức vòng piston. Các Loại Xéc Măng Các vòng piston thường được sử dụng ở t