Bài đăng

Đề pa là gì? Hướng dẫn cách đề pa lên dốc an toàn

Hình ảnh
Phần thi đề pa là một trong những phần thi gây “ám ảnh” nhất trong những cuộc thi giấy phép lái xe. Trong nội dung bài viết hôm nay Phụ Tùng Trung Quốc sẽ chia sẽ cho bạn một số thông tin cơ bản về  đề pa là gì?  và cách để đề pa lên dốc an toàn. Đề pa là gì? “Đề pa” là cụm từ vay mượn từ tiếng Pháp-“Départ”. Từ này trong tiếng Anh được gọi là “depart” có nghĩa là “khởi hành”. Trong Tiếng Việt, “đề pa” còn có nghĩa là “dừng xe và khởi hành lên dốc”. Xem thêm: Traction Control là gì? Nếu bạn là người lái xe thiếu kinh nghiệm, việc đề pa lên dốc có thể khiến bạn nản lòng. Có nhiều cách khác nhau để “đề pa” tùy thuộc vào loại phương tiện bạn đang lái, cho dù đó là xe máy, ô tô số sàn hay ô tô số tự động. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào “đề pa” cho xe số sàn và cung cấp một số kỹ thuật an toàn, hiệu quả giúp bạn lên dốc dễ dàng. Hướng dẫn đề pa lên dốc an toàn Sử dụng kỹ thuật phanh tay Kỹ thuật phanh tay là một cách hiệu quả để lên dốc an toàn, nhất là đối với nh

Bộ ly hợp là gì – Giải pháp tối ưu hệ thống truyền động

Hình ảnh
Khi nói đến lái xe ô tô, chúng ta đều biết tầm quan trọng của động cơ, hệ thống phanh và hệ thống lái. Nhưng có một bộ phận thường không được chú ý nhưng lại đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của chiếc xe của bạn – bộ ly hợp. Ly hợp có nhiệm vụ truyền lực từ động cơ đến các bánh xe, giúp người lái có thể sang số và kiểm soát tốc độ của xe. Vậy bộ ly hợp là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu thế giới ly hợp, khám phá các chức năng, loại và mẹo bảo dưỡng của chúng. Cho dù bạn là một tay lái lão luyện hay một người mới trên đường, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về người hùng thầm lặng này của chiếc xe của bạn. Bộ ly hợp là gì? Trước khi tìm hiểu sâu hơn, trước tiên chúng ta hãy hiểu bộ ly hợp là gì. Nói một cách đơn giản, bộ ly hợp là một thiết bị cơ học kết nối và ngắt kết nối động cơ khỏi hộp số. Nó cho phép người lái kiểm soát công suất được truyền tới các bánh xe bằng cách gài hoặc ngắt động cơ khỏi hệ thống truyền lực. Xem thêm: Hệ thống lái là

Góc Caster là gì? so sánh góc Caster và Camber

Hình ảnh
Tìm hiểu về góc Caster là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến khả năng xử lý và hiệu suất của xe bạn, cũng như cách điều chỉnh góc Caster để có hiệu suất tối ưu. Dù bạn là thợ máy có kinh nghiệm hay mới bắt đầu, bài viết này có mọi thứ bạn cần cần biết về góc Caster. Góc Caster là gì? Góc Caster được định nghĩa là góc giữa trục lái và trục thẳng đứng của các bánh xe. Đây là một khía cạnh quan trọng của hệ thống treo của xe có ảnh hưởng đến khả năng xử lý và độ ổn định của xe. Góc Caster xác định độ ổn định của vô lăng và độ dễ đánh lái. Đây là một thông số thiết kế quan trọng để đảm bảo các đặc tính xử lý an toàn và có thể dự đoán được của một chiếc xe. Góc Caster dương nghĩa là trục lái nghiêng về phía sau, trong khi góc Caster âm nghĩa là trục lái nghiêng về phía trước. Góc Caster phù hợp thay đổi tùy theo loại xe và mục đích sử dụng. Đọc thêm: Góc Camber là gì? Hướng dẫn cách chỉnh góc Caster: Điều chỉnh góc Caster là một quy trình phức tạp thường yêu cầu thiết bị chuyên dụng

XE TẢI FAW 7.2 TẤN THÙNG 9.7M (49 khối)

Hình ảnh
  Xe tải Faw 7.2 tấn thùng 9.7m (Xe tải faw 7 tấn)   là phiên bản mới nhất tích hợp công nghệ, kỹ thuật, hệ thống thiết bị chịu tải, thiết bị điều khiển và tiện nghi nội thất hiện đại nhất.   Xe tải Faw 7 tấn   được ô tô Giải Phóng nhập khẩu toàn bộ động cơ, cabin, khung gầm sat-i, trục cầu, hộp số, hệ thống thiết bị vận hành đồng bộ 100% chính hãng FAW -Nhà sản xuất ô tô số 1 Trung Quốc, xuất xưởng tại Việt Nam với 2 mẫu xe tải faw thùng dài mui bạt và xe tải faw thùng kín dài 9M7. Xe Tải Faw 7.25 tấn  đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng chành với kích thùng dài 9.7m. Xe có thiết kế tải trọng: Tổng trọng tải: 15.150(Kg). Tự trọng: 7.705(Kg).Tải trọng hàng: 7.250 (Kg). Số chỗ ngồi: 3 người.   Xe tải Faw 7 tấn thùng dài 9M7  là sự lựa chọn hàng đầu nhờ giá xe ở mức trung bình dưới 1 tỷ, thùng chở hàng dài rộng nhất phân khúc xe tải thùng dài, động cơ chính hãng Faw loại 6 máy thể tích xylanh: 6.600cm2, hộp số 10 cấp 8 tiến 2 lùi, hoạt động hiệu quả trên mọi địa hình, đường xa, đường đèo dốc